วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

ตัวอย่าง Anti Malware

ให้นักศึกษา กล่าว ถึงโปรแกรม Anti Malware มาอย่างน้อย 5 ชนิด
1. Malwarebytes Anti-Malware เป็นโปรแกรมกำจัดมัลแวร์ฟรีที่หลายคนยกให้เป็นโปรแกรมอันดับหนึ่งในด้านนี้ โปรแกรมมีความสามารถในการกำจัดโปรแกรมอันตรายที่ทำงานเหมือนมัลแวร์ ซึ่งก็รวมทั้ง โปรแกรมประเภทสปายแวร์, แอดแวร์, รูทคิท, โทจัน เป็นต้น โปรแกรมจะทำการสแกนเครื่องของเราเพื่อตรวจสอบว่ามีโปรแกรมเหล่านี้อยู่หรือไม่และรายงานผล ซึ่งเราสามารถเลือกกำจัดบางตัวหรือทั้งหมดก็ได้ โปรแกรมสามารถทำการถอนรากถอนโค่นได้อย่างไม่เหลือร่องรอย สำหรับการอัพเดทครั้งนี้ก็มีการเพิ่มความสามารถใหม่อย่างเทคโนโลยี Chameleon ที่จะทำให้โปรแกรมยังสามารถทำงานได้ตามปกติถึงแม้เครื่องของเราจะติดไวรัสอยู่ก็ตาม นอกนั้นก็จะเป็นการปรับปรุงการทำงานทั่วไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาและกำจัดมัลแวร์
            2. Emsisoft Anti-Malwar เป็นโปรแกรม Anti-Malware คุณภาพยอดเยี่ยมที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ไม่ต่างจาก โปรแกรม Anti-Malware ยอดนิยมอย่าง โปรแกรม Malwarebytes Anti-Malwareเลย และแถมยังเป็นหน่วยรักษาความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานได้ฟรีอีกด้วย ความสามารถของโปรแกรม Emsisoft Anti-Malware 6.0.0.57 ความสามารถของโปรแกรม Emsisoft Anti-Malwar คือ ป้องกัน Viruses, Trojans, Spyware, Adware, Worms, Bots, Keylogges, Rootkits รวมความสามารถในการตรวจสอบ Anti-Virus และ Anti Malware เข้าไว้ด้วยกัน การป้องกันการติดเชื้อจากภัยคุกคาม: File Guard, Behavior Blocker และ Surf Protectionโหลดใช้งานได้ฟรี
            3.  Ad-Aware 2012 เป็นโปรแกรม Anti-Malware ที่มีฟังก์ชั่นต่างๆนาๆของ Ad-Aware 2012 ก็มีทั้งการป้องกันภัยคุกคามประเภทต่างๆที่จ้องจะเล่นเครื่องคอมฯของเราทั้ง Virus, Spyware, Trojan, Rootkits, Hijacker, Keyloggers และภัยอื่นๆ ซึ่งการทำงานของโปรแกรม Anti-Malware ตัวนี้ก็เป็นแบบ Real-Time ซะด้วย ซึ่งก็เหมาะทีเดียวกับนิสัยการใช้งานคอมฯของเราทุกวันนี้ทั้งการซื้อของ, การทำธุรกรรม, การตรวจสอบอีเมล์และการดูวีดีโอออนไลน์
            4.  Anvi Smart Defender เป็นโปรแกรม Anti-Malwareตัวหนึ่ง มีฟังก์ชั่นเปรียบเหมือนโล่เหล็กอย่างหนาที่สามารถจะป้องกันพวก โปรแกรมที่ไม่พึงประสงค์ต่างๆให้ไกลจากเครื่องคอมฯของเราได้ไม่ว่าจะเป็น Virus, Spyware, Trojans, Adware, Bots หรือภัยต่างๆที่สามารถที่ลุกเข้ามาในคอมฯของเราได้ ซึ่งก็จะมาจากการใช้งานของเราเช่นการเข้าเล่นเว็บไซต์ต่าง, การซื้อของออนไลน์, การทำธุรกรรมทางการเงิน หรือจะเป็นการแชร์ข้อมูลผ่าน Social Network
            5. Kaspersky Internet Security เป็นโปรแกรมโปรแกรม Anti-Malware ที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับระบบความปลอดภัยใหักับเครื่องของเรา โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่พัฒนาโดยทีมงานจากประเทศรัสเซีย โปรแกรมจะเน้นการป้องกันภัยที่มาจากการใช้งานอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นไวรัสที่พบเจอโดยทั่วไป ไวรัสที่อยู่บนเว็บไซต์ ไวรัสที่มาพร้อมกับอีเมล์ขยะ ไวรัสที่มาจากโปรแกรมแชทอย่าง MSN เป็นต้น ในเวอร์ชั่นใหม่ก็ได้มีการนำระบบ Hybrid มาใช้งาน ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการใช้งานเทคโนโลยี Cloud และการสแกนไวรัสบนเครื่องของเรา นอกจากนั้นหน้าตาโปรแกรมก็ยังถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยเน้นการออกแบบเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการทำงานต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น