วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คำศัพท์ครั้งที่ 2


1.  Packet Filtering  คุณลักษณะ ที่เพิ่มเข้าไปใน router หรือ bridge เพื่อที่จะจำกัดการไหลของข้อมูลตามข้อกำหนดที่ตกลงกันไว้ก่อน เช่น แหล่งส่ง, แหล่งรับ, หรือชนิดของบริการที่เครือ-ข่ายมีให้
                2.  Packet filtering  ช่วยให้ administrator จำกัด traffic ของ protocol หนึ่งๆ ให้อยู่ภายในเครือข่ายหนึ่งๆ, แยก
                3.  Variable เก็บค่าไว้ในหน่วยความจำ อ้างอิงถึงตัวอักษร จะสามารถรู้ถึงค่าข้อมูลที่เก็บเอาไว้
               4.  Virtual storage เป็นหน่วยเก็บข้อมูลสำรองและเป็นโปรแกรมพิเศษในการทำงานส่วนหนึ่งของโปรแกรม ซึ่งจะส่งผลผ่านไปในระบบ ส่งจากหน่วยเก็บข้อมูลภายในไปแสดงผลภายนอก
               5.   batch processing : การประมวลผลแบบกลุ่ม  การประมวลผลของตัวเลขหรือกลุ่มของตัวเลขจะมีการประมวลผลแบบกลุ่มและการประมวลผล เป็นแบบเรียงลำดับ การรันโปรแกรมของคอมพิวเตอร์จะรัน 1 โปรแกรมไม่เหมือนกับที่ต้องการรันโปรแกรมทีละ Operator ในโปรแกรม
                6.  Buffer  ที่พักข้อมูล ที่ปรับอัตรา หรือกันชนใช้พักข้อมูลระหว่างอุปกรณ์ input/out กับ CPU เป็นพื้นที่สำหรับหน่วยความจำขนาดเล็ก ติดต่อbuffer สองตัว
               7.  Passive Threat  การคุกคามในการเปิดเผยข้อมูลโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยไม่มี การเปลี่ยนสถานะของระบบ เป็นชนิดของการคุกคามที่เกี่ยวข้องกับการดักจับข้อมูลแต่ไม่เกี่ยวกับการ เปลี่ยนแปลงข้อมูล
               8.  PEM (Privacy Enhanced Mail)  มาตรฐานของ IETF ที่ใช้ในการ secure การแลกเปลี่ยน mail ทางอิเล็กทรอนิก
               9.  Penetration  การเจาะ: การเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตในระบบอัตโนมัติหนึ่งโดยสำเร็จ
               10.  Penetration Signature  คำ อธิบายของสถานการณ์หรือสถานภาพต่างๆซึ่งอาจบอกได้ว่ามีการเจาะเกิดขึ้น หรือของเหตุการณ์ต่างๆในระบบซึ่งเมื่อเกิดขึ้นพร้อมกันแล้วสามารถบอกได้ถึง ว่ากำลังมีการเจาะเกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น